Tư vấn

Chọn khẩu trang y tế chất lượng

Theo khảo sát của các chuyên gia, các loại khẩu trang trên thị trường hiện nay có nguồn gốc xuất phát từ hai nguồn chính là nhập khẩu và sản xuất trong nước. Khẩu trang là vật dụng tiếp xúc thường xuyên và trực tiếp với cơ thể. Bởi vậy khi sử dụng khẩu trang chất lượng kém, xuất xứ không rõ ràng sẽ là một mối nguy hiểm lớn cho sức khỏe của con người. Một trong những bệnh do đeo khẩu trang không đúng loại và mất an toàn đó chính là những bệnh về đường hô hấp.

Khẩu trang kém chất lượng trên thị trường

Vì lợi ích lợi nhuận, hiện nay trên thị trường khẩu trang giả, kém chất lượng tràn lan… vì vậy việc phân biệt và lựa chọn một chiếc khẩu trang đúng không phải ai cũng biết. Bởi lẽ, việc phân biệt này nếu nhìn bằng mắt thường thật khó, và bạn có thể áp dụng phương pháp sau nhé.

Cách 1:

- Cách đơn giản nhất đó chính là ngâm vào nước: Khẩu trang thật sẽ không bị thấm nước, còn khẩu trang giả sẽ bị rã ra ngay.

- Để chắc chắn hơn, sau khi ngâm vào nước, bạn hãy xé chiếc khẩu trang đó ra và thấy lớp lót bên trong khẩu trang thật vẫn còn nguyên vẹn, khẩu trang giả thì lớp lót sẽ bị rã ra ngay.

Cách 2:

- Rạch lớp ngoài cùng của khẩu trang

- Lấy tay cầm lớp ở giữa của khẩu trang kéo thật mạnh

- Nếu là khẩu trang y tế thật thì sẽ không bị rách vì được làm bằng lớp vải lọc kháng khuẩn còn khẩu trang y tế nhái thì làm từ giấy vệ sinh kém chất lượng không có khả năng diệt khuẩn mà còn gây bụi giấy nguy hiểm.

Lưu ý khi mua khẩu trang y tế

Để tránh mua phải khẩu trang kém chất lượng, hàng giả, hàng nhái bạn nên chú ý một số điều sau:

- Mua khẩu trang tại nhà thuốc hoặc tạp hóa lớn để đảm bảo nguồn gốc. Không nên mua sản phẩm được bày bán ở dọc vỉa hè.

- Khi mua bạn nên kiểm tra kỹ những thông tin được in trên hộp đựng bao gồm nhãn hiệu, nơi sản xuất, thành phần, hạn sử dụng.

- Đối với khẩu trang nhập khẩu từ nước ngoài có rất nhiều loại với nhiều tính năng như: chống nắng, chống khói bụi, ngăn vi khuẩn, virus, chống phấn hoa,... Do đó, bạn nên chọn loại khẩu trang thích hợp vừa tiết kiệm chi phí vừa bảo vệ sức khỏe.

- Hiện nay trên thị trường khẩu trang Khánh An đang là lựa chọn hàng đầu của người tiêu dùng bởi chất lượng, giá cả, cũng như uy tín thương hiệu.

Khánh An

Share:

Viết một bình luận